ช็อก! “พ.ต.อ.วชิรา” ผกก.2 บก.ทล. หนึ่งในตำรวจที่ร่วมงานเลี้ยง “กำนันนก” ยิงตัวเองเสียชีวิต!!

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านพักย่านลำลูกกา ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว คาดปมเครียดหลังถูกพาดพิงในคดีสารวัตรแบงค์

วันนี้ (11 ก.ย.2566) มีรายงานว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านพักในพื้นที่ลำลูกกา คลอง 2 ปทุมธานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สำหรับ พ.ต.อ.วชิรา เป็นหนึ่งในตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” และก่อนหน้านี้ถูกสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

ก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลนครปฐม ในคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ “สารวัตรแบงค์” ถูกยิงในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก และถูกพามาส่งที่โรงพยาบาล ปรากฏภาพ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท, พ.ต.อ.วชิรา และตำรวจอีก 2 นาย ที่หน้าห้องฉุกเฉิน และมีตำรวจสลับกันเข้ามาพูดคุยกับ พ.ต.อ.กฤษฎาพร และ พ.ต.อ.วชิรา ทุกคนมีสีหน้าเคร่งเครียดและมีการใช้โทรศัพท์เป็นระยะ

พ.ต.อ.วชิรา เป็นผู้บังคับบัญชาของ “สารวัตรแบงค์” และเป็นผู้โทรให้สารวัตรแบงก์ เดินทางมายังบ้านพักของกำนันนก กระทั่งเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นเมื่อถูกนายหน่องยิงเสียชีวิต และกระสุนยังโดนพ.ต.ท.วศิน พันปี รองผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บ โดยพ.ต.อ.วชิรา ยังเป็นผู้พาพ.ต.ท.วศิน ไปส่งโรงพยาบาลด้วย

กระทั่งต่อมาพ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ มีชื่อเป็น 1 ใน 25 นายตำรวจ ที่ถูกพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน โดยประสานข้อมูลกับชุดสืบสวนทีมงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ชุดทำงานตำรวจภูธรภาค 7 และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 25 นาย มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.

สำหรับเส้นทางตำรวจของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม เป็นลูกชายคนโตของอดีตนายทหารม้า ม.พัน7 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ มารดาเป็นครูที่ จ.น่าน โตมากับครอบครัวทหาร ความฝันวัยเด็กอยากสวมเครื่องแบบตามพ่อ จึงสอบเข้าเตรียมหาร รุ่น 39 เหล่าตำรวจ นรต.รุ่น 55 บรรจุครั้งแรก ปี 2545 ลงที่กิ่ง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ เป็น นรต.ชุดแรกของโรงพัก ต่อมา “ผู้กำกับเบิ้ม” ได้มาร่วมทำงานกับ พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ ซึ่งเป็นรองผู้การ ณ เวลานั้น หลัง พ.ต.อ.ประยนต์ เกษียณแล้ว เพื่อนร่วมรุ่นที่โรงเรียนนายร้อย ชวนมาเป็น สารวัตรคอมมานโด ที่กองปราบฯ จึงตอบตกลงย้ายไปอยู่ กับ พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ซึ่งขณะนั้นเป็นรอง ผกก.รักษาราชการแทน ผกก. โดยตำแหน่งสุดท้ายชอง ผกก.เบิ้ม คือ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.2 บก.ทล.) ผู้บังคับบัญชาสายตรงของ “สารวัตรแบงค์”  

ส่วนสาเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี เบื้องต้นคาดว่ามาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตามสารวัตรแบงค์ ให้มาที่บ้านกำนันนก ก่อนถูกนายหน่อง ลูกน้องกำนันนก ยิงเสียชีวิต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *