น้ำลด มนพร สั่ง “เจ้าท่า” ลุย BIG Cleaning Day ฟื้นฟูและช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนจากเหตุอุทกภัยในอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย อย่างต่อเนื่องเร่งด่วน

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัย สั่งลุยช่วยเหลือประชาชน Big Cleaning Day อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายในบางพื้นที่ของ อำเภองเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยเข้าช่วยเหลือประชาชน สำรวจความเสียหาย นำอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน จากดินโคลนจำนวนมาก เพื่อช่วยประชาชนลดผลกระทบให้ได้มากที่สุด โดยมุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันเกิดอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 จนถึงวันนี้ และยังคงให้ความช่วยเหลือต่อไปจนกว่าประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าอยู่อาศัยในบ้านได้อย่างปกติและปลอดภัยเป็นไปตามนโยบาย “ราชรถยิ้ม”

 

ด้านนายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเชียงรายที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย นำกำลังเจ้าหน้าที่ 13 คน รถ 2 คัน ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการฟื้นฟูและทำความสะอาด Big Cleaning Day บ้านเรือประชาชน ในอำเภอเมืองเชียงราย อย่างเร่งด่วน ภายหลังจากน้ำลด ส่งผลให้มีโคลนดินทับถมและมีสิ่งของได้รับเสียหายจำนวนมาก โดยบูรณาการร่วมทุกภาคส่วน ฟื้นฟูและช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ตามลำดับ ทั้งนี้ ประชาชนที่พื้นที่ที่ประสบอุทกภัยสามารถติดต่อ ขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *