รวมใจชาวพุทธ มหาบุญแห่งศรัทธา ตักบาตรเทโวเวลาย่ำรุ่ง พระสงฆ์ 1,000 รูป ณ ลานพญานาค

นครพนม คึกคักต่อเนื่อง สาธุบุญใหญ่ มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เป็นประธานจัดงานร่วมกับส่วนราชการในจังหวัดและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดมหาบุญแห่ง ศรัทธา ตักบาตรเทโวหลังวันออกพรรษา ตามประเพณีไทยโบราณ โดยมีพระสงฆ์ 1,000 รูป เข้าร่วมพิธีตั้งแต่เวลา 6 -7 น ของวันนี้ ณ หน้าลานพญานาคองค์ศรีสัตตนาคราช กระตุ้นเส้นทางการท่องเที่ยวสายมู พบสร้างรายได้ปีละกว่า 600 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานพญานาค องค์พญาศรีสัตตนาคราช ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชน นักท่องเที่ยว ทำบุญถวายเครื่องไทยธรรม พร้อมทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 1,000 รูป ตัังแต่เวลา 6.00-7.00 น. ณ ลานพ่อปู่ศรีสัตตนาราช ภายใต้โครงการ “มหาบุญใหญ่แห่ง พลังศรัทธา ”เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ช่วงหลังงานออกพรรษา เน้นการท่องเที่ยวสายมู เนื่องจาก ปัจจุบัน กำลังเป็นจังหวัดที่มีกระแสมาแรง ด้านการท่องเที่ยวสายมู สร้างรายได้หมุนเวียนปีละกว่า 600 ล้านบาท

ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือของ หน่วยราชการ จ.นครพนม และ ททท. รวมถึงหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ตลอดจนภาครัฐเอกชน ประชาชน ส่วนรูปแบบการตักบาตร ได้ใช้พื้นที่บริเวณถนนหน้าลานพญาศรีสัตตนาคราช ภายใต้บรรยากาศของวัฒนท้องถิ่น ซึ่ง สร้างความสวยงามตื่นตา กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ ของพลังศรัทธา ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ได้ร่วมทำบุญ ครั้งใหญ่ เป็นมหาบุญ แห่งศรัทธา

นอกจากนี้ยังได้มีจัดพิธีบวงสรวงถวายเครื่องสักการะบูชา พร้อมจัดนางรำบวงสรวง   ต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช ตามประเพณีความเชื่อ และสร้างความเป็นสิริมงคลต่อประชาชนนักท่องเที่ยว

ด้าน นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ยืนยัน เส้นทางการท่แงเที่ยวสายมู ของ จ.นครพนม ยังมีความน่าสนใจเป็นอันดับ 1 และเป็นจังหวัดเป้าหมายท่องเที่ยว ที่สำคัญของอีสาน จากข้อมูลของ จ.นครพนม พบว่า มีประชาชน เข้ามาในพื้นที่ ปีละเกือบ 2 ล้านคน สร้างเงินหมุนเวียนสะพัดรอบปีที่ผ่านมา ปีละกว่า 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา มั่นใจรัฐบาล พร้อมที่จะสนับสนุนการพัฒนาเมืองรองเป็นเมืองหลัก ส่วนกระทรวงคมนาคม พร้อม ที่จะสนับสนุนการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมทุกด้านรองรับการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้มากที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *