สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม จัดกิจกรรม CATC OPEN HOUSE โดย ดร.วราภรณ์ เต็มแก้ว รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมให้การต้อนรับนักเรียน นักศึกษา อาจารย์แนะแนวจากโรงเรียนต่าง ๆ รวมถึงผู้ปกครอง เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ณ สถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพฯ

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการแนะแนวและให้ข้อมูลการศึกษาต่อด้านการบิน รวมถึงการประชาสัมพันธ์หลักสูตรการเรียนการสอนต่าง ๆ และบทบาทหน้าที่ของ สบพ. ให้แก่เยาวชน รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจ ได้รับประสบการณ์ตรงจากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งทำให้เห็นภาพรวมเส้นทางอาชีพของอุตสาหกรรมด้านการบินอย่างครบถ้วนทุกมิติ

ภายในงานมีกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “Life in the Sky : Towards Success in Aviation Careers” ซึ่งได้รับเกียรติจากศิษย์เก่าของ สบพ. ได้แก่ นายวรวิชช กิ่งแฝง Material Management Manager บริษัท พัทยา แอร์เวย์ จำกัด นายสุภัคพงษ์ แสวงพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการด้านกลยุทธ์และการวางแผนธุรกิจขององค์กร บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด นางสาวทิพย์กานดา จงจิรวัฒ์ Warehouse Section Manager Ceva Logistics (Thailand) Co., Ltd. , นางสาวอุบลวรรณ คงเกลี้ยง เจ้าหน้าที่ฝึกหัดควบคุมจราจรทางอากาศ ศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศ เส้นทางบินกรุงเทพ และนายอานนท์ ไชยเพิ่ม บริษัท สายการบิน Greaterbay Airline Hongkong ร่วมเป็นวิทยากรแนะนำแนวทางในการประกอบอาชีพอุตสาหกรรมด้านการบิน

สบพ.ได้จัดนิทรรศการแนะแนวหลักสูตรการศึกษาและแสดงผลงานวิชาการของสถาบันการบินพลเรือนจากกองวิชาและนักศึกษา และยังได้รับเกียรติจากหน่วยงานในกลุ่มการขนส่งทางอากาศจัดแสดงบูทนิทรรศการให้ความรู้ในการประกอบอาชีพด้านอุตสาหกรรมการบิน พร้อมทั้งมีคลินิกให้คำปรึกษา และการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2568 แก่ผู้ที่สนใจภายในงาน ทั้งหลักสูตรวิชาภาคพื้น และภาคอากาศ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้สัมผัสและเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ (Workshop) ตามห้องปฏิบัติการเรียนการสอนต่าง ๆ ของแต่ละกองวิชาอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *