อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ร่วมให้การต้อนรับองคมนตรี ในโอกาสติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำโครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และการดำเนินโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สมุทรปราการ

นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยหลังให้การต้อนรับนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ประธานกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในโอกาสลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำโครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการว่า โครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรม อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีแนวพระราชดำริให้จัดทำโครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรมเป็นวงแหวนรอบเล็กหรือสะพานภูมิพล 1 และ 2 เมื่อปี พ.ศ. 2538 เพื่อให้เป็นโครงข่ายถนนที่รองรับการขนส่งและลำเลียงสินค้า ตลอดจนแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดที่เกิดจากการขนส่งสินค้าจากท่าเรือกรุงเทพไปยังพื้นที่อุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยไม่จำเป็นต้องผ่านเข้าไปในตัวเมืองหรือใช้เส้นทางอื่นในการขนส่งสินค้า ซึ่งช่วยให้เกิดความสะดวก รวดเร็วในการขนส่งสินค้าให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในบริเวณโครงการฯ ทช. ยังได้จัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ขณะทรงงาน เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ทั้งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ใต้สะพานให้เป็นสวนสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์แสดงพระราชประวัติ พระราชกรณีกิจด้านการคมนาคม รวมทั้งจัดแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสะพานภูมิพลและผลงานของกรมทางหลวงชนบทอีกด้วย

โอกาสนี้มีนายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายวีรเดช ชีวาพัฒนานุวงศ์ วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านสำรวจและออกแบบ) หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ สวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *