กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ ซีพี แอ็กซ์ตร้า เปิดพื้นที่ห้างโลตัสบางกะปิ เป็นเวทีเจรจาธุรกิจ ให้กับผู้ประกอบการและผู้จัดจำหน่าย Buyers -Traders ชั้นนำของประเทศ พร้อมสนับสนุนพื้นที่ขายสินค้าเพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ธุรกิจรายเล็ก

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือซีพี แอ็กซ์ตร้า ผุดโครงการ “DBD x ตลาดนัด SME สัญจร” เปิดเวทีเจรจาธุรกิจกับผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ และสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบการในศูนย์การค้าปลีกสมัยใหม่ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้เกิดการบูรณาการด้านการสร้างโอกาสทางการค้าและสนับสนุนการขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ โดยได้รับความร่วมมือจากโลตัสสาขาบางกะปิจัดสรรพื้นที่ให้นำสินค้าไปจำหน่ายระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2567 และ วันที่ 8 – 10 พฤศจิกายน 2567 ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ SME เดินหน้าอย่างมีทิศทาง และเติบโตด้วยคุณภาพอย่างยั่งยืน

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดโครงการ “DBD x ตลาดนัด SME สัญจร” กับ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ โลตัส โดยวันนี้ (วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2567) มอบหมายให้ นายสถาพร ร่วมนาพะยา รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานเปิดโครงการฯ ซึ่งมีกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างเทรดเดอร์/บายเออร์ ชั้นนำรายใหญ่ของประเทศ ให้กับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพทางการตลาดและผ่านการส่งเสริมพัฒนาจากหน่วยงานภายในกระทรวงพาณิชย์ โดยมีเทรดเดอร์/บายเออร์ ได้แก่ Lotus, Makro, Big C, Tops, THE MALL, 7-Eleven เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ เพื่อนำสินค้าเข้าจำหน่ายในศูนย์การค้าฯ และร้านค้าต่างๆ ของเทรดเดอร์และบายเออร์ที่เข้าร่วมเจรจาธุรกิจ

งาน DBD x ตลาดนัด SME สัญจร นอกจากกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจแล้ว ยังมีการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการจำนวน 56 ราย ที่มีศักยภาพพร้อมที่จะต่อยอดช่องทางการขายสินค้าในห้างโมเดิร์นเทรด โดยกรมฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรอย่างบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ โลตัส เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้นำสินค้าเข้าจำหน่าย ณ ห้างโลตัส สาขาบางกะปิ ต่อเนื่องครั้งละ 3 วัน ใน 2 ช่วงเวลา คือ ระหว่างวันศุกร์ที่ 25 – วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 และ วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2567 – วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. โดยห้างโลตัส สาขาบางกะปิ ถือเป็นทำเลทองย่านใจกลางเมืองที่มีผู้คนสัญจรคึกคักและมีความพิเศษด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่ทันสมัย สะดวกสบาย เป็นแหล่งรวมของร้านอาหาร มีพื้นที่และร้านขายสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มสำคัญ ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ครั้งสำคัญให้แก่ผู้ประกอบการในการสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการต่อยอดการสร้างโอกาสทางการค้าและขยายช่องทางการตลาดซึ่งจะช่วยพัฒนาความรู้ในการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายเล็กได้มีความพร้อมในการออกสู่ตลาดที่กว้างขึ้นในอนาคต สามารถสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น เกิดการจ้างงาน ช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจไทยต่อไป

โอกาสนี้ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจไปอุดหนุนสินค้าของคนไทยได้ที่งาน “DBD x ตลาดนัด SME สัญจร” ณ ห้างโลตัส สาขาบางกะปิ ตามวันและเวลาดังที่กล่าวไปข้างต้น โดยมีสินค้าที่น่าสนใจ เช่น น้ำยาปูตรากินรี (กทม.) กุ้งทอดกรอบโอเซี๊ยะ (สุพรรณบุรี) ผ้า เครื่องประดับ Handmade จากศราแฮนด์เมด (นนทบุรี) และผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติ จาก indy blue (กทม.) เป็นต้น อธิบดีกล่าวในตอนท้าย

สอบถามรายละเอียด หรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5950 สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th
#SuperDBD #กรมพัฒนาธุรกิจการค้า #กระทรวงพาณิชย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *