ศูนย์ข่าววิทยุ ทบ.โดนถล่ม!! กลายเป็นเพจหนังโป๊! มือแฮกเย้ย ‘ชัยวุฒิ’ รอรัฐบาลหน้ามาแก้ให้?

แฮกเพจศูนย์ข่าววิทยุกองทัพบกคลิปสยิวกิ๊วเพียบ!! “นักวิชาการฝากถาม “ชัยวุฒิ” ยังต้องรอรัฐบาลหน้ามาแก้อีกมั้ย?

กลายเป็นเรื่องดิสเครดิตเย้ยรัฐบาลรักษาการ เมื่อเว็ปไซต์ของหน่วยราชการไทยหลายหน่วย โดนแฮกกลายเป็นภาพสยิวขึ้นแทน แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(DES)  โดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรี DES ออกมากล่าวถึงการแก้ปัญหาว่าให้รอรัฐบาลหน้ามาแก้ จนหลายฝ่ายวิตกถึงสถานการณ์ว่าจะถูกแฮกเกอร์โจมตีเว็ปไซต์หน่วยงานรัฐขึ้นมาอีก

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์ข่าววิทยุกองทัพบก” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 6.1 พันคน ถูกแฮกเกอร์แฮกข้อมูลพร้อมขึ้นภาพติดเรทเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการถูกแฮกข้อมูลเว็ปไซต์ และ สื่อออนไลน์ของรัฐที่เกิดขึ้น  รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant (อาจารย์เจษฎ์) ถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “เรื่องที่เพจเฟซบุ๊กของหน่วยงานราชการหลายแห่ง เช่น หน่วยงานของกระทรวงศึกษาฯ, หน่วยงานของ กทม., ท้องฟ้าจำลอง ฯลฯ โดยแฮกกลายเป็นเพจหนังโป๊ นี่ลามไปถึง “ศูนย์ข่าววิทยุกองทัพบก” แล้วครับ

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

สิ่งที่ควรจะต้องรีบทำด่วน คือประสาน Facebook Thailand ให้ปิดการแสดงผลของเพจที่ถูกแฮกทั้งหมดก่อน แล้วค่อยเปิดเพจใหม่ พร้อมตั้งพาสเวิร์ดให้รัดกุม เป็นแบบ 2 ชั้น แล้วค่อยโอนข้อมูลมาลงเพจใหม่

แล้วนี่ รมต. กระทรวง DES เค้าจะไม่ทำอะไร แล้วรอรัฐบาลใหม่จริงๆ เหรอครับเนี่ย … ทีปิด Porn Hub ยังทำได้เลย ทำไมแก้ปัญหาง่ายๆ แค่นี้ไม่ได้ครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *