โตชิบา ชี้แจงกรณี “การยกเลิกการห้ามขายสินค้าหรืออุปกรณ์ที่มีรังสี UVC”

ตามที่มีการเผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้าและบริการ เรื่อง “การยกเลิกการห้ามขายสินค้าหรืออุปกรณ์ที่มีรังสี UVC” ของบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งจากหัวข้อข่าว อาจก่อให้เกิดการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนนั้น ทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์ของโตชิบา ทั้ง 5 รุ่น ประกอบด้วย


1) เครื่องล้างจาน รุ่น DW-15F6(G)-TH
2) เครื่องล้างจาน รุ่น DW-14F2(BS)-TH
3) ตู้กดน้ำร้อน – น้ำเย็น รุ่น RWF-W2035UVBTH(K)
4) เครื่องกรองน้ำ รุ่น TWP-TSR76TTH(W)
5) เครื่องกรองน้ำ รุ่น TWP-W1743STH(W)

ทางบริษัทฯ ได้ส่งผลิตภัณฑ์เพื่อทดสอบกับคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งผลจากการทดสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เป็นที่ปรากฏแล้วว่า “การทดสอบขีดจำกัดอันตรายอันเนื่องมาจากการแผ่รังสีอุลตราไวโอเลตจากการเปิดรับแสงที่เกิดจากตาและผิวหนัง ความยาวคลื่นการแผ่รังสี เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้” จึงเป็นที่มาของคำสั่ง “ยกเลิกการห้ามขาย หมายถึง อนุญาตให้ขาย”

สำหรับโตชิบา แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าญี่ปุ่น ที่มีอายุยาวนานกว่า 149 ปี เราคำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัยเป็นที่ตั้ง และสำหรับบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ในฐานะผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย การใส่ใจสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภคชาวไทย เป็นสิ่งที่บริษัทฯ ยึดมั่นมาตลอดระยะเวลา 55 ปี ที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย บริษัทฯ มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่ออกสู่ตลาด สามารถตอบสนองความต้องการ และสร้างความมั่นใจให้กับคนไทยได้อย่างแท้จริง โตชิบาจะคงความมุ่งมั่นนี้ต่อไป เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี และได้รับประโยชน์สูงสุดจากผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของเรา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *