กรมเจ้าท่า คุมเข้ม ดูแลความปลอดภัยทางน้ำทั่วประเทศ รับวันหยุดยาว

กรมเจ้าท่า ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการเดินทางทางน้ำทั่วประเทศ รับวันหยุด 10-12 สิงหาคม 2567 ที่คาดว่าประชาชนจะออกเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดย ศูนย์ปลอดภัยทางน้ำกรมเจ้าท่า ได้ตรวจสอบ พร้อมสรุปรายงานสถานการณ์ทางน้ำ ประจำวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ส่วนกลาง แม่น้ำเจ้าพระยา เรือด่วนเจ้าพระยาให้บริการ 55 เที่ยว ผู้โดยสาร 6,695 คน เรือไฟฟ้าเจ้าพระยา ให้บริการ 35 เที่ยว ผู้โดยสาร 1,708 คน เรือโดยสารข้ามฟาก ให้บริการ 878 เที่ยว ผู้โดยสาร 24,059 คน เรือภัตตาคาร ให้บริการ 32 เที่ยว ผู้โดยสาร 7,410 คน เรือโดยสารคลองแสนแสบ ให้บริการ 84 เที่ยว ผู้โดยสาร 8,268 คน ส่วนภูมิภาคเรือโดยสาร ให้บริการ 3,360 เที่ยว ผู้โดยสาร 159,378 คน

ทั้งนี้ จากมาตรการด้านความปลอดภัยทางน้ำ กรมเจ้าท่าได้จัดเรือตรวจการณ์พร้อมเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราความปลอดภัย ทั้งในแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองแสนแสบ

พบว่ามีผู้ใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา เรือไฟฟ้า Mine Smart Ferry เรือโดยสารข้ามฟาก มีปริมาณบางเบา เรือโดยสารให้บริการตามรอบการเดินเรือ สามารถระบายผู้โดยสารได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนตามท่าเรือต่างๆ ตรวจสอบความพร้อมของเรือโดยสาร ท่าเรือโดยสารและคนประจำเรือ รวมถึงอุปกรณ์ช่วยชีวิต ก่อนออกเดินเรือทุกครั้ง ให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยที่กรมเจ้าท่ากำหนด ในส่วนภูมิภาคที่ 1 – 7 มีการจัดตั้งจุดอำนวยความสะดวก พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการตามท่าเรือต่างๆ ตรวจสอบความพร้อมของเรือโดยสาร ท่าเรือโดยสาร คนประจำเรือ รวมถึงอุปกรณ์ช่วยชีวิต ก่อนออกเดินเรือทุกครั้ง ทั้งนี้ ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ควบคุมเรือ ผู้ประกอบการเรือ หมั่นคอยติดตามข้อมูลข่าวสารสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด หากประชาชนท่านใดพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ โทร.สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *