สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน นำคณะผู้เรียนหลักสูตรผู้บริหารธุรกิจไทย-จีน รุ่นที่ 1 ศึกษาดูงานดูงานแผนพัฒนาเมืองพัทยา สร้างความรู้ความเข้าใจในกลุ่มนักธุรกิจ ผู้นำ และ สื่อไทย-จีน

นายธีระศักดิ์ จตุพงษ์ หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานให้การต้อนรับ ดร.อลัน ลิม ประธานรุ่นหลักสูตรผู้บริหารธุรกิจไทย-จีน (บจท.) รุ่นที่ 1 และคณะฯ จำนวน 72 คน เนื่องในโอกาสเข้าศึกษาดูงานแผนพัฒนาเมืองพัทยาตามแนวทาง NEO Pattaya และนโยบายการพัฒนาโครงการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ทั้งนี้นายธีระศักดิ์ จตุพงษ์ หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา ได้มีการบรรยายเกี่ยวกับดูงานแผนพัฒนาเมืองพัทยาตามแนวทาง NEO Pattaya และนโยบายการพัฒนาโครงการพัฒนา เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ความว่า นโยบาย NEO Pattaya”พัทยาโฉมใหม่ ใส่ใจไม่ทิ้งกัน” เป็นการขับเคลื่อนฐานรากด้วยงาน 4 กลุ่ม เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม มุ่งสร้าง พื้นฐานทางเศรษฐกิจขึ้นใหม่ สอดรับกับโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เดินหน้าพัทยาสู่อนาคตที่ยั่งยืน

เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือนเป็นจำนวนมากในแต่ละปี สร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลหลั่งไหลเข้าประเทศในลำดับต้นๆ และด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อนี้ จึงต้องมีการปรับเปลียนให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งสาธารณูปโภคและสาธารณูปการอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยความสะดวก รวดเร็ว สะอาด ปลอดภัย สร้างความมั่นใจในทุกๆก้าวเมื่อมาเยือนพื้นที่แห่งนี้

ซึ่ง NEO Pattaya คือคอนเซ็ปท์ที่เมืองพัทยาจะใช้เป็นพลังข้ามผ่านสู่โลกยุคดิจิทัล เปลี่ยนภาพลักษณ์เมืองให้เป็นพื้นที่ปราศจากขยะ ปรับภูมิทัศน์ให้สอดรับกับโครงการ EEC  พร้อมก้าวสู่สภาพเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมยุคใหม่

สำหรับการเดินทางศึกษาดูงานในครั้งนี้  เป็นส่วนหนึ่งของการอบรมที่ทางสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ร่วมกับหอการค้าไทย-จีน โดยการสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน รายการจับจ้องมองจีน และ CMG ได้จัดอบรมหลักสูตร ผู้บริหารธุรกิจไทย-จีน รุ่นที่ 1 (บทจ.รุ่นที่ 1) เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจร่วมกันของนักธุรกิจ ผู้นำ สื่อมวลชนทั้ง 2 ชาติ รวมไปถึงตัวแทนภาครัฐและรัฐวิสาหกิจในกระบวนการลดและขจัดอุปสรรคด้านการทำธุรกิจและการลงทุนธุรกิจต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *