“นายกรัฐมนตรี” ห่วงใยประชาชนมอบหมายกระทรวงคมนาคม บูรณาการร่วมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่จังหวัดเชียงราย พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือตลอด 24 ชั่วโมง

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยได้กำชับให้กรมเจ้าท่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยเรือท้องแบนพระราชทานและยานพาหนะต่างๆช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง

นายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ได้สั่งการกำชับให้ทุกหน่วยงานของกรมเจ้าท่า ทั้งที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยและพื้นที่เฝ้าระวัง บูรณาการและเตรียมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เรือท้องแบนพระราชทาน ยานพาหนะ อุปกรณ์ต่างๆ ออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มกำลัง ตามรายงานสถานการณ์น้ำ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ คาดการณ์ในช่วงระหว่าง 14 – 16 กันยายน 2567 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ โดยในวันที่ 11 กันยายน 2567 นายภูเมศ สุขม่วง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกรมเจ้าท่า ภาค 1 ได้สั่งการหน่วยงานตามคำสั่งที่ 22/2567 ลงวันที่ 5 กันยายน 2567 เข้าสนับสนุนการช่วยเหลือสถานการณ์อุทกภัยของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเชียงราย ณ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ดังนี้
– สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 เจ้าหน้าที่ 2 คน รถยนต์ 1 คัน
– สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเชียงราย เจ้าหน้าที่ 15 คน เรือเจ็ทสกี 1 ลำ รถยนต์ 3 คัน
– สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ 4 คน เรือเจ็ทสกี 1 ลำ รถยนต์ 1 คัน
– สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาแพร่ เจ้าหน้าที่ 3 คน เรือท้องแบน 1 ลำ รถยนต์ 1 คัน
– สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ 3 คน เรือเจ็ทสกี 1 ลำ รถยนต์ 1 คัน
– สำนักงานและพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7 เจ้าหน้าที่ 6 คน เรือพระราชทาน 2 ลำ รถยนต์ 2 คัน


รวมกำลังพลและสรรพกำลังในการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย
ของศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกรมเจ้าท่า ภาค 1 กำลังเจ้าหน้าที่ 33 คน เรือพระราชทาน 2 ลำ เรือท้องแบน 1 ลำ เรือเจ็ทสกี
3 ลำ รถยนต์ 9 คัน สำหรับพื้นที่ที่เดือดร้อนจากภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งนี้ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *